Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 24/11/2021 | 12:42 GMT+7


Lễ kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 19/11, Trường Đại học Đông Đô đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021). Buổi Lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng không kém phần sôi nổi, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn 5K về phòng, chống dịch bệnh covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Buổi Lễ có sự hiện diện của ông Phạm Ngọc Đóa – Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐT; PGS.TS. Lê Ngọc Tòng – Phó Bí thư ĐU, Hiệu trưởng; ThS. Lê Phương Nam – Phó Chủ tịch thường trực HĐT, Phó Hiệu trưởng; TS. Đoàn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐT, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thái Sơn – Phó Hiệu trưởng, Trường phòng Đào tạo & QLSV; cùng với đó là sự hiện diện của các thầy cô là đại diện các tổ chức chính trị – xã hội và đơn vị trực thuộc Trường Đại học Đông Đô; các thế hệ cán bộ, giảng viên đã và đang giảng dạy, làm việc tại Trường.


Lễ kỷ niệm 39 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021
diễn ra trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt khi cả nước đang chung tay chống dịch

Khai mạc buổi Lễ, ông Phạm Ngọc Đóa – Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐT phát biểu cảm ơn và vinh danh, biểu dương các CBGV đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào trong những năm vừa qua. Với hơn 27 năm sự nghiệp trồng người, Nhà trường đã không ngừng phát triển về nhiều mặt, là một trong những trường đại học ngoài công lập có đóng góp to lớn cho sự nghiệp đào tạo nhân lực chất lượng cao của đất nước.


Ông Phạm Ngọc Đóa phát biểu khai mạc buổi Lễ

PGS.TS. Lê Ngọc Tòng – Phó Bí thư ĐU, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Thời đại bùng nổ thông tin mang đến những giá trị trí tuệ to lớn để chúng ta giải quyết tốt hơn các vấn đề đang đặt ra trong cuộc sống, nhưng đồng thời cũng gây nhiễu và tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực tới con người. Chính lúc này, vai trò của nhà trường, của thầy cô giáo được đề cao hơn bao giờ hết. Thầy cô sẽ là người chắt lọc những tri thức, những công nghệ có giá trị có giá trị sử dụng tốt nhất để truyền đạt cho các em. Thầy cô còn truyền cho các em thái độ tích cực với những biến động nhanh chóng của thế giới đang toàn cầu hóa”.


PGS.TS. Lê Ngọc Tòng phát biểu ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Cũng tại buổi Lễ, ThS. Trần Thị Thanh Liêm – Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – đại diện cho CBGV toàn trường cũng bồi hồi chia sẻ: “Gần 50 năm đứng trên bục giảng, đến nay tôi vẫn cảm thấy nghề dạy học là nghề khó nhất. Người thầy, người cô chân chính phải như con ong cần mẫn hút nhụy hoa để đem mật ngọt đến cho đời; phải chăm chỉ tự bồi dưỡng, nghiên cứu để đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học trò hiểu & ứng dụng được bài giảng. Sinh viên của chúng ta đa số rất tốt nhưng cũng có 1 số em còn nhiều khó khăn. Khó khăn về hoàn cảnh kinh tế, về nhận thúc, về thái độ… vì vậy tình yêu thương và lòng bao dung của người thầy cô chính là điều hỗ trợ các em vượt qua khó khăn đó, thắp sáng lên những khát vọng vươn lên. Sự thành đạt và hoàn thiện của các em chính là sự tri ân tuyệt vời nhất mà những người thầy, người cô nhận được”.


ThS. Trần Thị Thanh Liêm - Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
đại diện CBGV chia sẻ cảm xúc và nỗi lòng nghề giáo


Đại diện SV tặng hoa tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ là ngày Lễ để các thế hệ học trò thể hiện sự tri ân với thầy cô, để xã hội ghi nhận sự đóng góp thầm lặng mà to lớn của những người lái đò mang tri thức cho đời. Ngày Nhà giáo VN 20/11 còn là ngày Hội để chính các thầy cô cùng nhau ghi dấu thêm nhiều kỷ niệm đẹp. Cũng tại Lễ kỷ niệm, BTC đã chuẩn bị 03 phần chơi đặc biệt, sôi nổi nhưng không kém phần ý nghĩa để các thầy cùng tham gia, gắn kết và xóa nhòa mọi khoảng cách giữa các thế hệ CBGV.


Các đội chơi nhận quà từ Ban tổ chức


Không khí sôi nổi, vui tươi giúp xóa nhòa mọi khoảng cách

Buổi Lễ kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Đông Đô đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Vinh dự và tự hào, mỗi nhà giáo, cán bộ, người lao động của Nhà trường sẽ luôn cố gắng nỗ lực để góp phần xây dựng Trường Đại học Đông Đô trở thành một trường đại học vững mạnh, giúp nâng cao chất lượng nhân sự của toàn xã hội.