Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 01/07/2020 | 04:44 GMT+7


Khi bài học đến từ những chuyến đi

Ngày 28, 29, 30/7 vừa qua, được sự cho phép của Ban Giám hiệu trường Đại học Đông Đô và Ban chủ nhiệm khoa Khoa học và Xã hội, tập thể hai lớp K23, K24 ngành Việt Nam học đã có chuyến đi thực tế 3 ngày 2 đêm tại Ninh Bình dưới sự hướng dẫn của giảng viên bộ môn ThS. Vũ Thị Nhung. Chuyến đi đã đem lại bài học thực tế đáng nhớ cho sinh viên cả hai lớp.

Chuyến đi thực tế 3 ngày 2 đêm nằm trong chương trình học môn "Danh lam thắng cảnh Việt Nam trong hoạt động du lịch" và môn "Hệ thống di tích lịch sử văn hóa Việt Nam trong hoạt động du lịch" do giảng viên ThS. Vũ Thị Nhung hướng dẫn đã giúp 45 sinh viên của 2 lớp chuyên ngành phần nào hiểu hơn về những công việc, vị trí trong ngành Du lịch và Khách sạn mà bản thân đang theo học. Đến với chuyến đi thực tế này, sinh viên được trải nghiệm quá trình dựng tour từ việc sắp xếp timeline, đặt khách sạn, xe vận chuyển, nhà hàng đến tổ chức Gala Dinner, giải quyết tình huống,...

 

 
 
Sinh viên tham quan và thuyết trình tại khu di tích cố đô Hoa Lư - Ninh Bình 
 
Lựa chọn điểm đến là Ninh Bình, sinh viên có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch hàng đầu tại như Nhà thờ đá Phát Diệm...
 
...chùa Bái Đính mới...
 
... chùa Bái Đính cổ
 
Thuyết trình tại khu vực Đền thờ vua Đinh, vua Lê

Tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An 
 
Đêm Gala Dinner với những trò chơi tập thể thú vị và ngập tràn tiếng cười
 
Chia sẻ cảm nhận về chuyến đi, ThS. Vũ Thị Nhung cho viết rất ấn tượng về cách các bạn sinh viên vận hành tour và giải quyết tình huống phát sinh: “Điều lo lắng nhất của tôi khi hướng dẫn các bạn trong chuyến đi lần này là việc vừa đảm bảo an toàn, vừa hỗ trợ sinh viên được thực hành nhiều nhất. Các bạn thực sự đã thể hiện một thái độ học hành, tìm hiểu rất nghiêm túc. Các thành viên từng nhóm làm việc rất chuyên tâm, hỗ trợ nhau nhiệt tình trong mọi công việc vận hành tour cũng như thuyết trình. Tôi tin rằng, qua chuyến đi, điều các bạn thu hoạch được không chỉ có kiến thức, thực tế mà cả tinh thần đoàn kết, khả năng làm việc nhóm, lãnh đạo, tổ chức sự kiện. Tôi cảm thấy rất tự hào khi các bạn thể hiện được tinh thần ham học hỏi, cố gắng nhiệt tình mà sinh viên Việt Nam học nào cũng cần có”.
 
 
Cách làm việc nghiêm túc, nhiệt tình là một trong những ấn tượng
mà sinh viên hai lớp đã để lại trong lòng giảng viên.
 
Khi được hỏi về cảm xúc và suy nghĩ suốt dọc chuyến đi, Nguyễn Thị Khánh Linh (sinh viên lớp K23) bồi hồi nhớ lại kỉ niệm từ hôm đầu dựng tour cho đến khi đạt được thành quả là một chuyến đi thực tế thành công: “Chuyến thực tế tại Ninh Bình của chúng mình dù quy mô không quá lớn nhưng vẫn yêu cầu sự cẩn trọng và tập trung cao độ trong mọi khâu. Chúng mình nỗ lực muốn được tìm tòi, học hỏi và làm những điều chưa thử bao giờ như lên lịch trình, thiết kế tour,liên hệ và làm hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ sao cho đúng yêu cầu của đoàn, xây dựng kịch bản hướng dẫn viên, xử lý các tình huống trong chuyến đi như việc các bạn ốm đau đột xuất, thay đổi lịch trình vì thời tiết hay thậm chí là chuyển đổi nơi lưu trú.... Sau chuyến đi, sinh viên cả hai lớp hay chính bản thân mình đều đã mường tượng ra những công việc mà một sinh viên Khoa Du lịch và Khách sạn có thể làm sau khi tốt nghiệp. Mình mong muốn Khoa sẽ tổ chức nhiều chuyến đi thực tế như này hơn để sinh viên của Khoa có cơ hội trải nghiệm thực tế, từ đó lý thuyết kết hợp với thực hành mới tạo nên một sinh viên giỏi toàn diện”
 
 
Thành công của mỗi chuyến đi là niềm vui và sự hài lòng của khách hàng
 
Ông cha ta có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Chuyến đi thực tế 2 ngày 1 đêm tại Ninh Bình đã để lại nhiều trải nghiệm thực tế và bài học thực hành cho sinh viên hai lớp Việt Nam học K23, K24. Hi vọng rằng các bạn sẽ mãi giữ ngọn lửa đam mê, nhiệt tình của mình để những chuyến đi, hành trình trước mắt thành công và hoàn hảo hơn.