Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 03/06/2016 | 09:41 GMT+7


Hội nghị "Học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

          Trong không khí kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày 20/5/2016 Đảng bộ Trường Đại học Đông Đô tổ chức hội nghị “Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

            Tham dự Hội nghị có:
-    PGS.TS Phạm Đình Phùng – Hiệu trưởng nhà trường.
-    GS.TS Hoàng Chí Bảo – Hội đồng Lý luận Trung ương – Báo cáo viên.
-    TS.Nguyễn Bích – Bí thư Đảng ủy nhà trường.
-    BCH Công đoàn trường.
-    Hội cựu chiến binh.
-    BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
-    BCH Hội sinh viên nhà trường
            Cùng toàn thể đảng viên, giảng viên, cán bộ nhân viên toàn trường.


GS.Hoàng Trí Bảo - Ủy viên hội đồng lý luận trung ương
chia sẻ những câu chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Hội nghị đã được nghe rất nhiều câu chuyện cảm động về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người có đời sống thanh bạch, giản dị, gần gũi và hòa đồng với thiên nhiên. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương trọn đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người và nhân loại, là tấm gương của ý chí và nghị lực tinh thần to lớn, vượt qua mọi thử thách, khó khăn để đạt mục đích chung của lý tưởng cách mạng; là tấm gương tuyệt đối tin tưởng vào sức mạnh của nhân dân. Ngoài việc là một nhà lãnh đạo xuất sắc, là vị Cha già của dân tộc, Người còn rất công tâm trong việc nhìn nhận và khắc phục những điều chưa tốt của bản thân. Người luôn để lại cho mọi người, lòng cảm phục kính trọng và niềm tin sâu sắc.

            47 năm đã trôi qua kể từ ngày Người rời xa vòng tay thân yêu của nhân dân cả nước để trở về với Đất Mẹ, tuy đã đi xa nhưng cuộc đời sự nghiệp, công lao và tấm gương đạo đức của Người vẫn luôn là ánh sáng dẫn đường cho cả dân tộc Việt Nam.