Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 09/07/2018 | 03:51 GMT+7


Hỏi đáp về chương trình thực tập tại Nhật Bản

Nhật Bản luôn là điểm đến thực tập mơ ước của rất nhiều sinh viên Việt Nam bởi môi trường làm việc năng động và tiến bộ, mức lương cao cùng rất nhiều những trải nghiệm độc đáo trong một nền văn hóa vừa truyền thống vừa hiện đại. Làm thế nào để giành một chuyến thực tập tại Nhật Bản?

Bạn cần chuẩn bị những gì trong quá trình apply các cơ hội thực tập tại Nhật? Cuộc sống thực tập ở Nhật Bản cần lưu ý điều gì?

Dưới đây là thông tin về chương trình thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên Đại học Đông Đô năm 2018; và tổng hợp những câu hỏi phổ biến nhất về những điều cần biết khi đi thực tập tại Nhật Bản. Các bạn cùng tham khảo nhé!

  1. Công ty tuyển dụng: Tập đoàn Lawson
  2. Địa điểm làm việc: Chuỗi cửa hàng bán lẻ Lawson
  3. Thời gian thực tập: 01 năm, dự kiến từ tháng 10/2018 – 10/2019.
  4. Nơi làm việc: Thành phố Aomori, Nhật Bản
  5. Số lượng sinh viên xét tuyển phỏng vấn đợt 1: 10 bạn
  6. Nội dung công việc: Thực tập tại Chuỗi cửa hàng bán lẻ Lawson của tập đoàn.
  7. Giới tính: Nam/Nữ
  8. Yêu cầu trình độ ngoại ngữ:

Sinh viên Đại học Đông Đô đã hoàn thành năm 2 các khối ngành Kinh tế, Xã hội, Ngoại ngữ có trình độ tiếng Nhật tối thiểu tương đương N4 (Đã học tiếng Nhật được trên 25 bài hoặc hết quyển 1 giáo trình Minano Nihongo). Ngoài ra, sinh viên sẽ được bồi dưỡng thêm trước khi xuất cảnh.

  1. Quyền lợi của sinh viên:

– Mức lương theo mức lương tối thiểu tại khu vực, ước tính 738 Y/giờ. Trung bình lương tháng: 738 JPY x 8 giờ x 22 ngày = 129.888 JPY (tương đương 27,1 triệu VND/tháng).

– Được hỗ trợ làm thủ tục visa, nhập cảnh vào Nhật, hỗ trợ bảo hiểm thương tật, bảo hiểm bồi thường thiệt hại, hỗ trợ vé máy bay 02 chiều giá trị 30 triệu VNĐ, đào tạo hội nhập, hỗ trợ giới thiệu chỗ ở giá tốt và được hỗ trợ 30.000 Yên phí sinh hoạt tháng đầu tiên.

– Được công nhận 30 tín chỉ học căn cứ vào kết quả của quá trình thực tập và học tập.

10. Hỏi đáp về những điều cần biết khi đi thực tập tại Nhật Bản

Thủ tục đăng ký và làm hồ sơ:

A: Em gửi hồ sơ về Trường cho Phòng ĐT&QLSV. Hồ sơ bao gồm:

–   Sơ yếu lý lịch kèm 02 ảnh 4,5×4,5 cm ghi rõ họ tên, ngày sinh.

–   Chứng minh thư/ căn cước công dân, hộ chiếu (photo công chứng, hộ chiếu có thể bổ sung sau).

–   Giấy khám sức khỏe của bệnh viện Tràng An theo form Nhật (có thể bổ sung sau).

–   Chứng nhận năng lực tiếng Nhật N4 trở lên (nếu có).

Bản mềm hồ sơ gửi qua email minhhuyen@hdiu.edu.vn. Tiêu đề mail ghi rõ: Đăng ký chương trình thực tập tại Nhật Bản – Họ và tên – Mã số sinh viên.

Q: Thực tập sinh có bắt buộc phải có tiếng Nhật khi đi thực tập không? Nếu mình không biết tiếng Nhật thì phải làm thế nào?

A: Hầu hết các công ty ở Nhật đều yêu cầu thực tập sinh có trình độ tiếng Nhật nhất định, thường là Intermediate (tương đương N4,  N3) trở lên. Nếu bạn thích nước Nhật và nghiêm túc theo đuổi các cơ hôi thực tập tại Nhật thì hãy cố gắng trau dồi và nâng cao trình độ tiếng Nhật ngay từ bây giờ nhé. Còn nếu bạn đã tự tin với trình độ tiếng Nhật của mình rồi thì apply ngay thôi!

Q: Thời gian apply và làm visa thường kéo dài bao lâu?

A: Trung bình, quá trình làm visa đi Nhật sẽ kéo dài tầm 3 tháng.

Q: Đông Đô hỗ trợ thực tập sinh như thế nào trong quá trình apply và làm visa?

A: Trở thành thực tập sinh trong chương trình, bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Đông Đô. Đại học Đông Đô đã thiết lập mối quan hệ với Nghiệp đoàn Santettsu nên các thực tập sinh đến từ Việt Nam nhận được sự ưu tiên từ Nghiệp đoàn Santettsu trong quá trình duyệt hồ sơ. Hãy yên tâm là bạn luôn nhận được sự giúp đỡ trong quá trình apply các cơ hội thực tập tại Nhật nhé!

Q: Em đang là sinh viên năm cuối và đang trong thời gian viết khóa luận tốt nghiệp liệu có được đi không ạ?

A: Nếu chưa tốt nghiệp em vẫn có thể đi được nhé.