Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 22/04/2022 | 09:15 GMT+7


Học ngành Kế toán tại DDU - Học những gì và có lợi thế gì!

Hiện nay nghề Kế Toán đang là một nghề được các bạn ưa chuộng và lựa chọn. Nhiều bạn băn khoăn không biết mình sẽ phải chuẩn bị nhưng gì để trở thành một kế toán giỏi trong tương lai. Khoa Kế Toán - Đại học Đông Đô sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn về con đường bước vào những con số tưởng chừng như khô khan nhưng vô cùng thú vị và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi sắp xếp chúng vào đúng vị trí để trở thành những con số đầy ý nghĩa.

Ngành Kế Toán là gì?

Đó là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động kinh tế tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan,… Nói chuyên sâu hơn, kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động tài sản trong doanh nghiệp, tổ chức, từ đó cung cấp thông tin tài chính hữu ích cho việc đưa ra những quyết định về kinh tế - xã hội và đánh giá hiệu quả các hoạt động trong doanh nghiệp.

Ngành Kế Toán xét điểm khối nào? Phương thức xét tuyển?

Hiện nay Trường Đại học Đông Đô xét tuyển theo 5 phương thức sau:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng đại học

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả tổng điểm trung bình học tập lớp 12:

Phương thức 3. Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức năm 2022.

Phương thức 4. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 theo từng tổ hợp bài thi/môn thi.

Phương thức 5. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Đông Đô tổ chức.

Các khối xét tuyển:

A00: Toán, Vật Lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa, Sinh

Các chuyên ngành đào tạo

Kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ/ Kế toán ngân hàng
Kế toán xây dựng cơ bản/ Kế toán quản trị/ Kế toán thuế
Kế toán kiểm toán/ Kế toán tài chính/ Kiểm toán BCTC
Kiểm toán nội bộ/ Kế toán thương mại và dịch vụ

Mục tiêu đào tạo

Đào tạo cử nhân Kế Toán có chất lượng cao, năng động, sáng tạo đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước gắn với phát triển kinh tế tri thức và chủ động hội nhập quốc tế. Sau khi nhận bằng cử nhân, có thể tiếp tục học cao học để nhận học vị cao hơn.

Về kiến thức: Nắm vững những kiến thức cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ Kế toán, những tri thức về quản lý tài chính cho một doanh nghiệp,Những tri thức về Kế toán kiểm toán,kế toán ngân hàng,Kế toán thuế và kế toán công. Đảm bảo thành thạo tất cả các công việc chuyên sâu về kế toán,thành thục các kỹ năng,nghiệp vụ và làm được tất cả các công việc chủ chốt về tài chính của một tập đoàn,doanh nghiệp,một bộ máy,một cơ sở sản xuất...

Về kỹ năng: xây dựng được chiến lược phát triển của một tổ chức,cân đối tính toán thu chi hợp lý,quản lý tốt vấn đề tài chính.Hoạch định các chính sách tín dụng ngân hàng,chính sách kế toán kiểm toán,kế toán thuế,kế toán công,kế toán doanh nghiệp..

Về thái độ và đạo đức: Có phẩm chất chính trị, có đạo đức kinh doanh và bản lĩnh lập nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Có thái độ nghiêm túc, cầu thị, năng động và sáng tạo trong thực tiễn. Có sức khỏe, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tầm nhìn

Kế toán là bộ phận không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn, hay các tập đoàn đa quốc gia. Nhân viên kế toán có thể làm việc ở tất cả các ngành nghề và tất cả loại hình kinh doanh, điều đó cho thấy cơ hội việc làm của Kế toán là vô cùng rộng mở. Đây cũng là cơ hội để các bạn học hỏi nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội ngày càng đa dạng ngành nghề, khi mà Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt và cơ hội nghề nghiệp hội nhập quốc tế cao hơn.

Kế toán là ngành nghề luôn luôn hiện hữu và cần thiết dù có xảy ra bất kỳ biến động nào trên thị trường. Mọi lĩnh vực kinh doanh luôn cần đến một kế toán, và những kế toán giỏi thì sẽ không bao giờ thiếu việc để làm.


Cơ hội nghề nghiệp của Ngành Kế Toán

Kế toán viên,kế toán trưởng,quản lý tài chính, quản lý thuế,báo cáo thuế.

Kiểm toán,tín dụng, giao dịch,quản lý tài chính tại các ngân hàng,các doanh nghiệp, tập đoàn và các đơn vị nhà nước,

Quản lý chung tài chính phát triển của một doanh nghiệp, quản lý điều hành doanh nghiệp.

Các công việc về Marketing, tài chính, đầu tư.

Nghiên cứu giảng dậy chuyên sâu về kế toán, quản lý kinh tế, kinh doanh…

Chủ đầu tư, xây dựng chiến lược phát triển, làm chủ các doanh nghiệp….

Học Kế Toán tại Trường Đại học Đông Đô có những lợi thế gì

Khoa kế toán – Trường Đại học Đông Đô luôn đi theo phương châm đào tạo “Học đi đôi với hành”, kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn thông qua chương trình thực tập tại cơ sở và “Thực hành kế toán tổng hợp tại doanh nghiệp”. Sinh viên được làm việc như một kế toán tổng hợp chuyên nghiệp ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Hoàn thành chương trình thực hành tổng hợp, sinh viên rèn luyện được kỹ năng và kinh nghiệm làm việc tương đương với 02 năm công tác thực tế, giúp sinh viên tự tin khi ứng tuyển.

Với phương châm “ Học để làm việc” trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số đang tác động mạnh mẽ đến hầu hết các lĩnh vực ngành nghề. Vì vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội trong thời đại mới. Trường Đại học Đông Đô đã mạnh dạn thiết kế các chương trình giảng dạy gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp sinh viên dễ dàng thực hiện, xử lý các nghiệp vụ trên nền tảng công nghệ số với các phần mềm ứng dụng.

Với sự định hướng rõ ràng và cụ thể để đột phá về chương trình đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành thông qua các dự án nghề Kế toán tại các doanh nghiệp thực tế, cùng với sự tự chủ động của sinh viên trong việc bồi dưỡng những kỹ năng cho bản thân thông qua tích lũy kiến thức thực tế. Trường Đại học Đông Đô là sự lựa chọn vững chắc cho tương lai của bạn. Nơi giúp bạn có những cơ hội để trở thành cộng sự tài chính cho mọi doanh nghiệp.

Học Kế Toán tại DDU bạn sẽ được học:

Kiến thức chung về kinh tế- xã hội:

Hiểu biết về đường lối, chính sách và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nắm vững các quy định của luật pháp nói chung và luật kinh tế, luật thuế, luật kế toán và luật lao động nói riêng. Hiểu biết cơ bản về các công cụ, chỉ tiêu phân tích kinh tế.

Kiến thức về hoạt động doanh nghiệp và quản trị kinh doanh:

Có kiến thức cơ bản về kinh tế, tài chính - tiền tệ, thống kê, thuế. Hiểu biết cơ bản về một số ngành sản xuất, thương mại, dịch vụ, v.v.... Nắm được các kiến thức cơ bản về quản trị doanh nghiệp, marketing, văn hoá kinh doanh, tổ chức - nhân sự, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính, … của doanh nghiệp.

Kiến thức kế toán:

Hiểu rõ luật pháp, chuẩn mực kế toán của Việt Nam và quốc tế. Nắm vững phương pháp, kỹ thuật thu thập và xử lý thông tin, phân tích báo cáo tài chính đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người sử dụng thông tin ở trong và ngoài doanh nghiệp phù hợp với chuẩn mực kế toán và yêu cầu của luật pháp.

Biết cách thiết kế, phân tích và sử dụng thông tin kế toán để trợ giúp các nhà quản trị ra quyết định quản trị, điều hành doanh nghiệp hiệu quả.

Nắm vững kiến thức về tổ chức hệ thống kế toán bao gồm: tổ chức quy trình kế toán; tổ chức chứng từ, tài khoản, sổ kế toán, các báo cáo kế toán chi tiết và tổng hợp đáp ứng yêu cầu quản lý của doanh nghiệp và các đơn vị HCSN. Biết cách ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kế toán.

Nắm vững kiến thức về kiểm toán doanh nghiệp: luật pháp; đạo đức và tôn chỉ nghề nghiệp; tổ chức thu thập thông tin; quy trình; báo cáo; hệ thống kiểm soát nội bộ; kiểm toán trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin.

Kĩ năng

Nhà trường chú trọng rèn luyện các kỹ năng làm việc để thích nghi với nhu cầu nhân sự của xã hội như kỹ năng giao tiếp, phản biện, nghiên cứu và kỹ năng làm việc nhóm.

Ngoại ngữ và kỹ năng công nghệ thông tin tốt đang là cơ hội để bạn có thể tiến xa hơn trong công việc và hội nhập tốt với xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số của ngành Ngân hàng.

Trên đây là những thông tin về ngành kế toán và những công việc phù hợp với ngành này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình những kĩ năng cần thiết khác ngoài chuyên môn nghề nghiệp để có thể tìm được một công việc phù hợp và đúng với năng lực bản thân nhé! Chúc các bạn thành công!


Trường Đại học Đông Đô

Địa chỉ: 60B, Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://daihocdongdo.edu.vn/

YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=cMTY9bUUxRg

Tiktok: sv_dongdo_official

Fanpage: fb.com/daihocdongdo

Hotline Tuyển sinh: 0983.282.282 - 0336.282.282