Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 13/07/2018 | 01:59 GMT+7


Đoàn cán bộ HDIU thăm quan mô hình công ty gia đình tại Nhật Bản

TS. Trần Khắc Hùng – Chủ tịch HĐQT, cùng đoàn cán bộ trường Đại học Đông Đô (HDIU) đã bắt đầu chuyến công tác tại Nhật Bản bằng việc tham quan và làm việc với hai công ty gia đình lâu đời tại tỉnh Aomori.

Đoàn công tác trường Đại học Đông Đô thăm các công ty gia đình tại tỉnh Aomori (Nhật Bản)

Nơi làm việc đầu tiên của đoàn công tác là Công ty Fuji Shokai – một công ty gia đình thành lập năm 1949. Giám đốc hiện tại là Mr. Abo Takashi. Công ty Fuji Shokai kinh doanh trong lĩnh vực phân phối bình cứu hỏa, lắp đặt hệ thống phun sương chữa cháy cho các tòa nhà; cung cấp oxy nén cho các bệnh viện, máy tạo oxy dùng tại nhà, máy đo nồng độ oxy trong máu.

Giám đốc Abo Takashi cho biết: “Các hoạt động liên quan đến việc bán và lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy chiếm khoảng 40% hoạt động của công ty”. Trong quá trình tham quan khu vực sản xuất, TS. Trần Khắc Hùng đã cùng ông Abo trao đổi về nhu cầu dùng máy tạo oxy dùng tại nhà và máy đo nồng độ oxy trong máu ở Việt Nam. Hai bên đặc biệt nhấn mạnh, với môi trường ô nhiễm ở các đô thị Việt Nam như hiện nay thì nhu cầu này sẽ tăng trong tương lai.

Tiếp tục lịch trình ngày đầu tiên tại tỉnh Aomori, TS. Trần Khắc Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm công ty Daishinka – một công ty 45 năm tuổi của gia đình Naraoka chuyên lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng đường ống nước trong các công trình công cộng, các tòa nhà và tư gia. Bên cạnh đó,  công ty Daishinka còn lắp đặt hệ thống thông gió, điều hòa làm mát các tòa nhà, bình nóng lạnh dùng năng lượng mặt trời và hệ thống sưởi ấm vào mùa đông.

TS Trần Khắc Hùng làm việc tại trụ sở công ty gia đình Naoroka

Đặc biệt, trong ngày đầu của chuyến công tác tại tỉnh Aomori, đoàn làm việc của trường Đại học Đông Đô còn đi thăm nơi sản xuất rượu sake 400 năm tuổi Tamada Juuzou và nghe giải thích về quá trình làm ra 1 chai rượu, cách điều chỉnh vị rượu, uống thử; quan sát khu vực nấu và bảo quản rượu. Việc tìm hiểu kinh nghiệm ứng dụng các kỹ thuật công nghệ sinh học trong sản xuất rượu truyền thống cũng như công nghệ môi trường trong việc xử lý chất thải của khu sản xuất rượu Tamada Juuzou rất có ý nghĩa đối với đoàn công tác của trường Đại học Đông Đô. Bởi đây là hai trong số những ngành đào tạo trọng điểm của trường, rất cần những kinh nghiệm thực tế hỗ trợ cho việc giảng dạy và học tập chuyên môn.

Chuyến thăm các công ty gia đình tại tỉnh Aomori của TS Trần Khắc Hùng và đoàn công tác trường Đại học Đông Đô hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới cho sinh viên đang theo học các ngành công nghệ kỹ thuật, công nghệ sinh học, môi trường, quản trị kinh doanh của nhà trường được tiếp thu kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia nước ngoài.