Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 16/07/2018 | 09:00 GMT+7


Đại học Sunway (Malaysia) đề xuất hợp tác đào tạo cho sinh viên HDIU

Ngày 12/7, đoàn đại diện trường Đại học Sunway (Malaysia), đứng đầu là GS.TS Peter Heard –  Hiệu trưởng kiêm Chủ tịch Hội đồng nhà trường đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Đông Đô.

Đại diện phía trường Đại học Đông Đô đón đoàn có TS. Lê Ngọc Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các cán bộ Đào tạo & Quản lý sinh viên. Buổi làm việc do trường Đại học Sunway đề xuất nhằm tìm kiếm sự tương đồng trong định hướng đào tạo sinh viên của hai trường đồng thời hướng đến thảo luận các cơ hội hợp tác trong tương lai.

TS Lê Ngọc Hà – đại diện BGH trường Đại học Đông Đô tiếp đoàn cán bộ Đại học Sunway đến thăm trường

Trường Đại học Sunway thuộc Tập đoàn Sunway Malaysia, là một trường Đại học lớn với 7 trường nhỏ trực thuộc chuyên đào tạo các lĩnh vực Kinh tế, Khoa học Công nghệ, Nghệ thuật, Toán học, Y tế Sức khỏe, Dịch vụ Khách sạn, và Liên ngành. Là trường đại học nằm trong top 20 trường Đại học hàng đầu Malaysia, thứ 265 trong danh sách các trường đại học Châu Á (theo QS). 

Trường Đại học Sunway nổi tiếng với nhiều chương trình học chuyển tiếp và liên kết với các trường nước ngoài. Trường có quan hệ liên kết với nhiều trường đại học uy tín trên thế giới như Đại học Harvard, Đại học Cambridge, Đại học Oxford, Đại học Lancaster,… Việc Đại học Sunway tìm hiểu và lựa chọn Đại học Đông Đô là đối tác liên kết đào tạo đã mở ra một cơ hội rất lớn cho sinh viên toàn trường.

Thay mặt Ban lãnh đạo trường, TS. Lê Ngọc Hà cảm ơn GS.TS Peter Heard và trường Đại học Sunway đã dành sự quan tâm và mang đến cơ hội hợp tác tốt đẹp này. Trường Đại học Đông Đô luôn sẵn sàng mở rộng cánh cửa liên kết đào tạo với các đối tác quốc tế, trong đó có Malaysia, với kỳ vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích, thiết thực cho sinh viên, học viên.

Bên cạnh việc giới thiệu về quy mô và định hướng phát triển của trường, GS.TS Peter Heard – Hiệu trưởng trường Đại học Sunway còn đề xuất các hướng hợp tác theo chương trình đào tạo chuyển tiếp với đối tượng là các sinh viên hoàn thành năm thứ 2 tại Đại học Đông Đô. Những sinh viên này sẽ có cơ hội học chuyển tiếp 2 năm cuối tại Đại học Sunway sau khi đã đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản cho từng chuyên ngành. Ngoài ra, Đại học Sunway cũng có rất nhiều chương trình giao lưu thể thao, văn hóa, tìm hiểu trải nghiệm về đất nước Malaysia, cũng như các khóa học ngắn dành cho sinh viên của các trường liên kết.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục giữ liên lạc, trao đổi thêm về cơ hội hợp tác đào tạo, cũng như giao lưu thể thao, văn hóa, chuyển tiếp sinh viên trong các ngành và chuyên ngành phù hợp giữa hai trường.