Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 06/06/2018 | 02:21 GMT+7


Đại học Đông Đô trao đổi hợp tác với công ty đào tạo nhân lực Nhật Bản

Sáng ngày 6/6, đại diện Công ty Minami Fuji Consulting (Nhật Bản) – ông Sadahisa Sugiyama, CEO, đã đến làm việc với trường Đại học Đông Đô, thảo luận các cơ hội hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao. 

Đại diện phía nhà trường tiếp đoàn Công ty Minami Fuji có TS. Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng, cùng đại diện Công ty Quốc tế Đông Đô – bà Trần Thị Thanh Vân. Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu các lĩnh vực đào tạo, hoạt động thế mạnh của mình, cũng như tìm kiếm những cơ hội có thể cùng hợp tác.

TS Dương Văn Hòa - Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô tiếp ông Sadahisa Sugiyama
- CEO Công ty Minami Fuji Nhật Bản

Về phía Công ty Minami Fuji, mảng hoạt động chính tại Nhật Bản là lĩnh vực xây dựng, với số lượng công trình thi công mái và tường ngoài nhà lên đến 2.000 công trình mỗi tháng. Mảng đào tạo nhân lực cũng được công ty phát triển trong 43 năm qua, tập trung chủ yếu vào các nước châu Á, trong đó có Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Trong lĩnh vực hợp tác đào tạo tại Việt Nam, hiện nay Công ty đang hợp tác với ba trường đại học lớn tại Hà Nội, đào tạo miễn phí trong 3 tháng đối với sinh viên tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp đại học và đưa sang Nhật làm việc lâu dài. Hai chương trình hiện công ty đang thực hiện rất tốt là Global Leader College và Meister School, thu hút được hàng trăm sinh viên với nhiều ngành nghề khác nhau. Với Đại học Đông Đô, Công ty mong muốn có thể hợp tác trong việc hỗ trợ đào tạo sinh viên ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp để có cơ hội làm việc tại Nhật.

TS. Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô, cảm ơn ông Sadahisa Sugiyama, CEO Công ty Minami Fuji, đã dành sự quan tâm và mang đến cơ hội hợp tác với nhà trường. Trường Đại học Đông Đô sẵn sàng hợp tác với các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản, mang đến các cơ hội hữu ích, thiết thực cho sinh viên, học viên. Đại học Đông Đô hiện đang có ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản để đưa sinh viên từ năm thứ 3 đi thực tập tại Nhật.

Đối tượng chương trình đào tạo của Công ty Minami Fuji mong muốn dành cho trường Đại học Đông Đô là sinh viên tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên trường Đại học Đông Đô và Công ty Minami Fuji cũng sẽ nghiên cứu thêm các khả năng hợp tác trong những ngành khác về kỹ thuật và kinh tế.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục giữ liên lạc, trao đổi thêm về cơ hội hợp tác hỗ trợ sinh viên ngành Điều dưỡng đi Nhật làm việc; đồng thời cùng xem xét các cơ hội hợp tác đào tạo trong các ngành và chuyên ngành khác mà trường Đại học Đông Đô giảng dạy.