Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 20/04/2020 | 05:54 GMT+7


Đại học Đông Đô giảm học phí hỗ trợ sinh viên mùa Covid-19

 Thực hiện Công văn 988/BGDĐT-GDĐH của Bộ Giáo dục và Đào tạo ra ngày 23/03 về việc đảm bảo chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian dịch Covid-19, nêu rõ việc công nhận kết quả học tập tích lũy trong thời gian sinh viên nghỉ do dịch Covid-19 thông qua hình thức học trực tuyến. Thực hiện đúng tinh thần của Bộ, trường Đại học Đông Đô đã ra thông báo tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp tại các cơ sở đào tạo. Nhà trường đã tiến hành đào tạo đội ngũ giảng viên kỹ năng giảng dạy trực tuyến qua các phần mềm dạy học online. Đồng thời ra thông báo về việc chính thức áp dụng hình thức học trực tuyếtn đối với toàn bộ sinh viên Đại học Đông Đô.

Hình thức học này đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội nhằm hạn chế tình trạng lây lan cộng đồng của virus Corona. Đồng thời, giúp các bạn sinh viên không tốn kém chi phí ăn ở, đi lại... trong thời điểm kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, bằng việc tham gia các lớp học trực tuyến tại nhà, sinh viên thực hiện đúng các quy trình lên lớp, học và thi đầy đủ theo hướng dẫn của giảng viên vẫn sẽ được tính điểm và công nhận tín chỉ như đi học trực tiếp.

PGS,TS. Lê Ngọc Tòng, Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để giúp sinh viên hoàn thành kế hoạch học tập, giảm bớt những khó khăn tài chính, nhà trường quyết định có các chương trình hỗ trợ tài chính đối với người học theo tinh thần cả nước cùng chống dịch.

Cụ thể, về chính sách học phí, nhà trường quyết định giảm 7% học phí đối với tất cả các học phần trong thời gian học trực tuyến. Mức giảm học phí được xác định căn cứ vào thời gian học trực tuyến và toàn bộ các chi phí mà trường tiết giảm tương ứng với thời gian học trực tuyến bao gồm: chi phí về cơ sở vật chất; hội họp;...

“Nhà trường thấu hiểu và mong muốn chia sẻ, tạo điều kiện tốt nhất để người học giảm bớt khó khăn, hoàn thành tốt nhất kế hoạch học tập của mình” -  PGS,TS. Lê Ngọc Tòng cho biết.

Tuy nhiên, thầy cũng bày tỏ, với bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ và chấp hành nghiêm túc kế hoạch đào tạo của đội ngũ các giảng viên cũng như sinh viên, học viên trong thời gian tới. Nhằm đảm bảo các hoạt động của nhà trường diễn ra đúng kế hoạch, không bị gián đoạn.