Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 16/08/2018 | 11:49 GMT+7


Chuẩn bị cho ngày thi tuyển thực tập sinh Lawson

Thực hiện Hiệp định Internship ký kết với Công ty Santetsu Shoji (Nhật Bản) đưa sinh viên đi thực tập tại chuỗi cửa hàng Lawson, trường Đại học Đông Đô đã trang bị cho sinh viên đăng ký tham gia chương trình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu thi tuyển thực tập sinh.

 

Sinh viên chương trình Lawson học cách chào hỏi theo văn hóa Nhật Bản

Hiệp định Internship giữa trường Đại học Đông Đô ký kết với Công ty Santetsu Shoji đưa sinh viên Đại học Đông Đô đi thực tập tại chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson do Santetsu Shoji quản lý tại Nhật Bản. Tham gia chương trình này sinh viên Đại học Đông Đô sẽ được sang Nhật thực tập và làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật Bản. Nhằm giúp các em đáp ứng tốt nhất các yêu cầu công việc của đối tác cũng như khả năng hòa nhập với văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, và đảm bảo cho các em có được cuộc sống ở Nhật thuận lợi nhất, bộ môn tiếng Nhật đã tổ chức lớp bồi dưỡng tăng cường giờ học tiếng cho sinh viên tham gia chương trình. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên về mặt ngôn ngữ, lớp bồi dưỡng cũng đào tạo các em về kỹ năng giao tiếp, làm quen với văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, cùng với những kiến thức, kỹ năng để thích ứng được cuộc sống ở Nhật.

Về mục tiêu kế hoạch đào tạo, yêu cầu đặt ra là sinh viên phải giới thiệu bản thân lưu loát, biết cách cúi chào, tác phong đi đứng, cách ăn mặc phù hợp với văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, có hiểu biết về tập đoàn Lawson và công việc tại chuỗi cửa hàng, có kỹ năng trả lời các câu hỏi phỏng vấn, cũng như thái độ tươi tắn, tự tin khi phỏng vấn.

Để đạt được kết quả tốt nhất cho ngày thi tuyển thực tập sinh, phía nhà trường và các thầy cô giáo đã tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ sinh viên, từ cơ sở vật chất, điều kiện học tập, cho đến việc tăng cường giờ dạy, phương pháp giảng dạy, đồng thời luôn bám sát quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên. Tuy nhiên, yếu tố chính mang tính quyết định sẽ là chính các em sinh viên tham gia chương trình, vì vậy nhà trường mong các em xác định rõ ràng mục tiêu và cố gắng, nỗ lực tốt nhất cho việc học tập, rèn luyện để đạt được mục tiêu đó.