Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 28/05/2019 | 02:34 GMT+7


CÓ NÊN HỌC NGÀNH DƯỢC HỌC?

Là một trong những ngành học thuộc nhóm ngành sức khỏe, ngành Dược luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm tìm hiểu của quý bậc phụ huynh và học sinh trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp bởi tính ứng dụng cao vào đời sống của ngành học này. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp và có tố chất để theo đuổi ngành học này. Chính vì vậy, câu hỏi “Có nên học ngành Dược hay không?” trở thành một trong những băn khoăn đầu tiên là điều hoàn toàn dễ hiểu.


Bài viết dưới đây, với những thông tin về ngành Dược cũng như cơ hội việc làm và tố chất cần thiết sẽ phần nào giúp bạn tìm ra câu trả lời có nên học ngành Dược hay không.

Làm thế nào để biết bạn có phù hợp ngành Dược?

Dược sĩ là một trong những ngành cao quý và có vai trò quan trọng trong việc chăm lo sức khỏe con người. Với nhiều triển vọng tốt và luôn đòi hỏi một lực lượng lao động chất lượng cao để chăm sóc cộng đồng, theo học ngành này đang trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. Để biết được mình có nên học ngành Dược hay không, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải tìm hiểu kỹ về ngành học này để biết mình có phù hợp với ngành hay không? Nhu cầu nhân lựa của ngành học hiện nay của xã hội như thế nào để có thể đưa ra quyết định chính xác.
 
 

Ngành Dược không khô khan như bạn tưởng

Ở trường Đại học Đông Đô đào tạo ngành Dược, bên cạnh kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản và dược học cơ sở, sinh viên ngành Dược sẽ được đào tạo về khoa học công nghệ y dược hiện đại bao gồm cả sinh học phân tử, công nghệ nano, dược động học…, để tiếp cận và tham gia sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ y dược tiên tiến hiện nay cũng như hiểu biết đầy đủ quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng.

Song song với việc tiếp thu kiến thức chuyên môn, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt kỹ năng, rèn luyện ngoại ngữ,...sẽ giúp cho sinh viên tích lũy thêm nhiều kinh nghiệp cho bản thân trước khi bước vào môi trường làm việc của doanh nghiệp. Sinh viên theo học ngành Dược trường Đại học Đông Đô được chú trọng rèn luyện thêm những kỹ năng cơ bản, kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.

 

Sinh viên sẽ được học trong môi trường đầy đủ tiện nghi với các trang thiết bị

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng của ngành Dược

Sau khi tốt nghiệp, tùy vào nguyện vọng và năng lực cá nhân Dược sĩ có thể đảm nhận ở nhiều vị trí khác nhau như:

- Làm việc tại Bệnh viện: Dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm cung ứng đảm bảo chất lượng thuốc cả về số lượng lẫn chất lượng, tham vấn với bác sĩ trong việc kê toa, cảnh báo tương tác, hướng dẫn dùng thuốc cho những đối tượng đặc biệt.

- Làm việc tại cơ sở sản xuất: Dược sĩ sẽ nghiên cứu quy trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, hoạt chất mới, theo dõi quy trình sản xuất, đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng, nuôi trồng, chiết xuất dược liệu,...

- Làm việc tại các trường y dược: công tác tại khoa dược của các trường y dược với vai trò là giảng viên, kỹ thuật viên,...

- Làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ có vai trò kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng,...

- Tại cơ sở kinh doanh: Dược sĩ làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu.

Ngoài ra sinh viên sau khi ra trường còn có thể đảm nhận với nhiều vai trò như: Trình dược viên, Nhân viên tư vấn dược, các đơn vị có nhu cầu sử dụng Dược sĩ trình độ đại học. Đó cũng chính là lý do ngành dược vinh dự nằm trong top những ngành có triển vọng trong tương lai, tạo bước đệm vững chắc cho những ai theo đuổi nó.

Sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện, trung tâm y tế và công ty dược phẩm càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Dược với mức lương khởi điểm khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng với chế độ ưu đãi tốt.

 
Bài viết trên phần nào cung cấp các thông tin về ngành dược và giải quyết băn khoăn có nên học ngành Dược hay không cho các bạn trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường mà mình yêu thích. Chúc các bạn thành công !

Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ:

Phòng tuyển sinh - Trường Đại học Đông Đô

P505, Tầng 5, Tòa nhà Viện Âm nhạc, đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website : http://daihocdongdo.edu.vnhttp://www.hdiu.edu.vn

Fanpage : https://www.facebook.com/tuyensinhdongdo12/

                 https://www.facebook.com/DaihocDongDo/

Hotline tuyển sinh: 0983 282 282 - 0336 282 282 - 0243 932 1246

Link đăng ký trực tuyến: Tại đây