Quay lại
Tiếp theo

Thứ bảy, 01/06/2019 | 10:40 GMT+7


CÓ NÊN HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN?

Có nên học ngành Công nghệ thông tin không?” dường như luôn là câu hỏi đầu tiên, nhất là với những học sinh đang bước vào giai đoạn căng thẳng của năm cuối cấp. Và theo nhiều bạn trẻ cho biết, mình thật sự cảm thấy khá lúng túng khi chọn ngành thi, bởi quyết định này phần nhiều chịu ảnh hưởng từ gia đình cũng như những người xung quanh.


Thật ra, mối băn khoăn “có nên học ngành Công nghệ thông tin không” chính là xuất phát từ tâm lý hoang mang, chưa xác định được rõ ràng sở thích cũng như mục tiêu để theo học của bạn trẻ khi chọn ngành. Trong khuôn khổ một bài viết ngắn, chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách để hiểu rõ năng lực bản thân, cũng như những trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin uy tín để bạn có được sự hình dung rõ ràng hơn về quyết định “có nên” học “hay không” nhé! 
 

Ngành công nghệ thông tin là gì?

 
Hiểu một cách đơn giản, Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Người làm việc trong trong ngành này thường được gọi là IT (Information Technology).  Mục đích của khối khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cá nhân, tổ chức có yêu cầu.



Công nghệ thông tin giữ một vai trò quan trọng trong hầu hết các hoạt động kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, an ninh – quốc phòng…của tất cả các quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam cũng vậy. Ngành Công nghệ thông tin đang được phát triển như vũ bão và được đánh giá là ngành học hấp dẫn và đầy triển vọng với cơ hội việc làm phong phú. Chính vì thế nhiều bạn trẻ đã định hướng cho mình là sẽ theo đuổi ngành học triển vọng và đầy tiềm năng này. 
 
Như trường Đại học Đông Đô sinh viên ngành công nghệ thông tin được trang bị kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên và đào tạo kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính, kỹ thuật máy tính; kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và nắm bắt các xu thế công nghệ mới. Sinh viên có khả năng lập trình các phần mềm máy tính, điện thoại di động, game, thương mại điện tử; xây dựng hệ thống thông tin; phân tích và lập dự án triển khai các phần mềm ứng dụng;... Bên cạnh kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp, sinh viên còn được phát triển khả năng tự nghiên cứu, thử nghiệm để ứng dụng công nghệ đáp ứng các nhu cầu thực tế của đời sống.
 

Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn của ngành Công nghệ thông tin
 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí như:

 

  • Lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính,... tại các công ty phần mềm, công ty cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin, công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng.

  • Trở thành chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin tại các tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức thương mại điện tử trong và ngoài nước

Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thông tin vô cùng đa dạng

Hy vọng với những thông tin bài viết đã truyền tải, những bạn thí sinh có tố chất và yêu thích lĩnh vực Công nghệ thông tin sẽ có động lực và quyết tâm theo đuổi ngành học giàu tiềm năng này. Để quyết định của mình được chắc chắn hơn, sau khi đã tìm ra đáp án cho câu hỏi “Có nên học ngành Công nghệ thông tin?”, các bạn hãy nhanh chóng tham khảo chuỗi thông tin ngành Công nghệ thông tin học những gì?, xét tuyển những môn nào?, học ở đâu?, để sẵn sàng “đi cùng” với ước mơ của mình các bạn nhé! Chúc các bạn thành công.

Phòng tuyển sinh - Trường Đại học Đông Đô

P505, Tầng 5, Tòa nhà Viện Âm nhạc, đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website : http://daihocdongdo.edu.vnhttp://www.hdiu.edu.vn

Fanpage : https://www.facebook.com/tuyensinhdongdo12/

                 https://www.facebook.com/DaihocDongDo/

Hotline tuyển sinh: 0983 282 282 - 0336 282 282 - 0243 932 1246

Link đăng ký trực tuyến: Tại đây