Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 17/07/2018 | 03:06 GMT+7


Ban lãnh đạo HDIU thăm trường Đại học Aomori Chuo Gakuin

Điểm đến tiếp theo trong chương trình làm việc tại Nhật Bản của Chủ tịch Trần Khắc Hùng cùng đoàn cán bộ trường Đại học Đông Đô là trường Đại học Aomori Chuo Gakuin. Tại đây, PGS. Nguyễn Chí Nghĩa – người đang giảng dạy và nghiên cứu tại khoa Quản trị kinh doanh đại học Aomori Chuo Gakuin đã tiếp đón và hướng dẫn đoàn.

Đại học Aomori Chuo Gakuin là trường tư thục đào tạo các ngành Luật, Quản trị kinh doanh và Điều dưỡng
với khoảng 2000 sinh viên hệ đại học

Đại học Aomori Chuo Gakuin là trường tư thục được thành lập năm 1946, tiền thân là trường dạy nghề thiết kế thời trang và kế toán. Hiện nay, trường đào tạo các ngành Luật, Quản trị kinh doanh và Điều dưỡng với khoảng 2000 sinh viên hệ đại học và 10 sinh viên hệ Thạc sĩ. Ngoài đào tạo đại học và Thạc sĩ, Đại học Aomori còn có trường cao đẳng trực thuộc chuyên đào tạo giáo viên mầm non. Tại thành phố Aomori, nhà trường hiện có 5 nhà trẻ và 2 viện dưỡng lão.

Ở Việt Nam, trường có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học lớn, có các khóa học kết hợp để tuyển sinh viên đi học chuyển tiếp tại Nhật. Các sinh viên tham gia chương trình sẽ học tiếng Nhật trong 1,5 năm. Sau khi đạt trình độ tiếng Nhật tương đương N3 sẽ được tới học tập tại Đại học Aomori Chuo Gakuin bắt đầu từ năm 2 đại học.

Ngoài các trường đại học, trường Aomori Chuo Gakuin còn có liên kết với các trường cấp 3 như trường PT chuyên Ngoại ngữ, THPT Chu Văn An, THPT Lê Quý Đôn… thông qua tuyển chọn, phỏng vấn nhằm chọn ra những em có thành tích học tập và phẩm chất tốt để nhập học.

Đại học Aomori Chuo Gakuin có những ưu đãi về học phí ở hệ đại học cho các du học sinh Việt Nam đến từ những trường có liên kết với nhà trường. Học phí 1 năm của các em chỉ khoảng 2000$ (bằng 1/2 giá học phí ở các trường quốc lập tại Nhật), ở tại kí túc xá với giá 260$/ tháng. Ngoài ra, sinh viên trường có thành tích học tập tốt sẽ có cơ hội xin được học bổng Jasso.

Học bổng Jasso cho sinh viên đại học 48,000yen/ tháng (trong 1 năm), sinh viên cao học 68,000yen/ tháng (trong 1 năm). PGS. Nguyễn Chí Nghĩa khuyên sinh viên Việt Nam nếu có ý định du học Nhật Bản thì nên tham dự kì thi du học Nhật Bản (EJU), môn tiếng Nhật. Việc tham gia kì thi này sẽ giúp sinh viên dễ xin được học bổng Jasso hơn sau khi sang Nhật.

Bên cạnh chất lượng đào tạo, Đại học Aomori còn có thế mạnh trong việc tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động kết hợp với những doanh nghiệp trong vùng, ví dụ như các hoạt động quảng bá hàng nông sản địa phương. Vì vậy sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường Đại học Aomori Chuo Gakuin có tỉ lệ xin việc thành công là 95%.

PGS. Nguyễn Chí Nghĩa cũng tư vấn cho trường Đại học Đông Đô về việc mời giáo viên người Nhật về trường giảng dạy là các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật đã về hưu hoặc các sinh viên người Nhật mới tốt nghiệp ở các trường sư phạm.

Chủ tịch Trần Khắc Hùng thăm các phòng chức năng tại Đại học Aomori Chuo Gakuin