Quay lại
Tiếp theo

Thứ bảy, 15/06/2019 | 01:52 GMT+7


"BÍ KÍP" chăm sóc Sức khỏe mùa thi

Chỉ còn 10 ngày nữa, các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 - Kỳ thi được xem là quan trọng nhất trong sự nghiệp 12 năm học hành của các bạn đấy! Áp lực lắm phải không?


Hẳn nhiên, các bạn đang trong giai đoạn tích cực ôn luyện nhằm mục tiêu gặt hái được những điểm số cao nhất tại kỳ thi. Và dù hăng say học tập như thế nào, các sĩ tử cũng hãy luôn chú ý yêu quý bản thân, chăm sóc bản thân để sở hữu một tinh thần thoải mái trong một cơ thể khỏe mạnh và “chinh chiến” thành công tại kỳ thi nhé!
 


Bí kíp chăm sóc Sức khỏe mùa thi
 
5 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp các bạn giữ vững phong độ trong suốt mùa thi. Nào hãy cùng khám phá.
 
1/ Chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý

Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cực kỳ quan trọng vì trong thời gian ôn thi, học tập với cường độ cao, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng. Ở giai đoạn này, các bạn cần tăng cường các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, tôm, cua… cùng các loại rau xanh, củ, quả. Bên cạnh đó, các bạn nên uống từ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày. Có vậy, sức khỏe mới được đảm bảo và việc học tập cũng hiệu quả hơn.

 

2/ Duy trì thói quen thể dục thể thao

Duy trì tập luyện thể dục hoặc chơi các môn thể thao yêu thích, nhưng đừng quá sức, cũng là bí kíp để việc hấp thu dinh dưỡng diễn ra tốt hơn và giúp cơ thể luôn trong trạng thái tinh thần sảng khoái nhất.

 

3/ Phân bổ thời gian học – không tổn hại sức khỏe mà vẫn đạt hiệu quả cao
 
Xác định thời điểm học rất quan trọng. Khả năng lao động trí óc của con người tăng dần từ sáng sớm tới gần trưa, sau đó giảm dần – sau bữa ăn trưa nên có ngủ trưa chút ít từ 20-30 phút cũng được. Hiệu suất học buổi trưa còn cao hơn buổi sáng, đặc biệt đối với những môn học khó.

 
 
Buổi chiều có hơi giảm vào giờ ăn tối. Sau đó, dường như có một chu kỳ mới và khả năng trí óc lại tăng dần cho tới khoảng 21 giờ, sau đó lại giảm. Không nên thức sau 22 giờ – vì đầu óc sau một ngày làm việc dường như đã bão hòa, không còn tiếp thu thêm được nữa.
 
Lúc rời bàn học, các bạn có thể lật qua, lướt mau những dòng đầu của các bài đã ôn từ đầu để xác định mình đã học được tới đâu. Làm như vậy cũng tựa như mình gởi tất cả vào tiềm thức bộ nhớ trước khi đưa não vào giấc ngủ.
 
4/  Ngủ đủ giấc để có một bộ óc “mới tinh”
 
Trung bình chúng ta cần ngủ khoảng 7 - 8 tiếng một ngày, nhiều nhất là về đêm, để cho ấn tượng ngày hôm trước dịu nhạt, những ấn tượng ngày mới chưa hình thành, sáng sớm tỉnh dậy có một bộ óc “mới tinh”, có khả năng hoạt động tốt nhất.

 
5/ Giữ trạng thái tâm lý tốt
 
Không nên áp đặt lên kết quả thi cử, đừng quá quan tâm đến những gì người khác nghĩ mà chỉ nên cố gắng làm thế nào để đạt kết quả cao nhất theo khả năng của mình. Trạng thái tâm lý tốt sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy tại mỗi mùa thi.

 

Việc giữ gìn sức khỏe cho tốt, tâm lý vững vàng là “chìa khóa vàng” giúp cho việc thi cử đạt kết quả cao. Vì vậy, đừng quá lo lắng và miệt mài học thi mà lơi lỏng việc chăm sóc sức khỏe của bản thân mình bạn nhé!

Đại học Đông Đô mong các bạn giữ gìn sức khỏe, ăn uống hợp lý để có thể trạng tốt nhất chiến đấu với tháng 6 các bạn nhé ! Chúc các bạn thành công !

Trường Đại học Đông Đô tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2019 với 23 ngành học


Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ:


Phòng tuyển sinh - Trường Đại học Đông Đô

P505, Tầng 5, Tòa nhà Viện Âm nhạc, đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website : http://daihocdongdo.edu.vnhttp://www.hdiu.edu.vn

Fanpage : https://www.facebook.com/tuyensinhdongdo12/

                 https://www.facebook.com/DaihocDongDo/

Hotline tuyển sinh: 0983 282 282 - 0336 282 282 - 0243 932 1246

Link đăng ký trực tuyến: Tại đây