Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 14/07/2015 | 10:52 GMT+7


Công nghệ thông tin – chưa bao giờ hết HOT

Ngày 11/07 khoa Công nghệ thông tin của trường đã tổ chức buổi giao lưu giữa các kỹ sư Công nghệ thông tin tương lai và các nhà tuyển dụng. Buổi giao lưu đã thu hút rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT tỉnh Quảng Ninh, Đại học, Cao đẳng tại khu vực Hà Nội. Tại buổi giao lư, các bạn học sinh sinh viên đã được giới thiệu một cách chung nhất và dễ hiểu nhất về ngành CNTT, đặc biệt là về cơ hội phát triển trong tương lai của ngành này.

Bà Nguyễn Thị Hằng chia sẻ tại buổi giao lưu

              Bà Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Uỷ viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội dạy nghề Việt Nam  – một trong những khách mời đặc biệt tại buổi giao lưu đã chia sẻ rằng ngành CNTT nói chung và lĩnh vực phần mềm nói riêng của Việt Nam đang rất thiếu nhân sự, đặc biệt là các nhân sự cấp cao. Bà cũng cho biết thêm, trong khi xu hướng hiện nay của thế giới là sự tìm kiếm những kỹ sư phần mềm thì hiện nay Việt Nam chúng ta vẫn chú trọng đào tạo về phần cứng nhiều hơn. Chính điều này đã dẫn đến việc mặc dù hàng năm các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ra hàng nghìn kỹ sư CNTT nhưng rất ít người trong số họ có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Hải giới thiệu về chương trình học theo chuẩn CMM Level 5 của Học viện NIIT Ấn Độ

             Cùng chung quan điểm đó, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc học viện NIIT Ấn Độ, một chuyên gia trong lĩnh vực CNTT – cho rằng trước sự mẫu thuẫn giữa tỉ lệ thất nghiệp và nhu cầu tuyển dụng cao của doanh nghiệp cũng như mức độ đa dạng của ngành CNTT, vấn đề đặt ra là cần phải định hướng đúng cho sinh viên khi các bạn còn đang ngồi trên giảng đường Đại học.

              Khoa CNTT của trường hiện nay đang sử dụng quy trình quản lý, giáo trình, học liệu theo chuẩn CMM Level 5 của Học viện CNTT Quốc tế NIIT Ấn Độ và được giảng dạy, giúp đỡ bởi chính đội ngũ chuyên gia của Học viện uy tín hàng đầu thế giới này. Ngoài ra, khoa cũng nhận được sự hỗ trợ về giáo trình, học liệu, thư viện online, đặc biệt là hỗ trợ việc làm tại Nhật Bản và tại các doanh nghiệp của Nhật Bản ở Việt Nam qua các đối tác Nhật Bản của trường. Đồng thời, trong quá trình học tập tại khoa, sinh viên sẽ được đào tạo cùng lúc cả 2 thứ tiếng Anh - Nhật nhằm chuẩn bị đầy đủ cho việc giao tiếp và làm việc tốt với các công ty nước ngoài sau khi ra trường.

Phần giao lưu thú vị với đại diện các hãng phần mềm lớn trong nước

               Cũng trong buổi giao lưu này, các bạn học sinh sinh viên đã được trao đổi và giải đáp thắc mắc về lĩnh vực CNTT, đặc biệt là những chia sẻ về cơ hội việc làm sau khi ra trường từ những đại diện đến từ những hãng phần mềm lớn như Websosanh, Misa, Ominext… Buổi giao lưu không chỉ định hình bức tranh khái quát về thị trường ngành CNTT mà còn giúp các bạn học sinh sinh viên định hướng về nghề nghiệp và hướng đi trong tương lai. Nhiều học bổng có giá trị và những phần quà khích lệ cũng đã được trao cho các bạn học sinh sinh viên các trường tham gia chương trình.

 

 

1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc